Trong bài viết ngày hôm nay, TOPNET sẽ nói về mối liên kết đặc biệt giữa Adwords và Analytics đây là 2 công cụ cung cấp thông tin chi tiết về tiến trình quảng cáo của bạn. Những thông tin đó sẽ chất lượng hơn khi bạn sử dụng kết hợp Google Analytics và AdWords. Sự liên kết này giúp bạn cải thiện việc đặt giá thầu, thông điệp và hiệu suất quảng cáo. Nếu muốn tận hưởng sự hài lòng trong marketing online, bạn hãy thử kết hợp chúng với nhau và trải nghiệm điều tuyệt vời.
Liên kết giữa Adwords và Analytics
Google Analytics – Những đo lường chính:
– Sau khi bạn tiến hành liên kết tài khoản, dữ liệu từ AdWords tự động được nhập vào phần quảng cáo của Google Analytics. Từ đây bạn có thể theo dõi sát sao việc người dùng nhấp vào quảng cáo, họ đã thực hiện những thao tác gì trên trang web.
– Căn cứ vào những hành vi của khách hàng, nhà quảng cáo có thể điều chỉnh chiến dịch linh hoạt và hiệu quả hơn.
– Lượt truy cập mới: phản ánh tỷ lệ truy cập mới vào trang web của bạn. Cụ thể hơn, chúng cho bạn biết có bao nhiêu lượt click do quảng cáo adwords tạo ra.
– Dấu vết của lượt truy cập: Bạn có thể biết khách hàng đã ghé thăm những trang nào và thời gian trung bình là bao nhiêu. Các chỉ số này phản ánh mức độ tương tác trên website của bạn. Số trang click nhiều, thời gian ở lại cao thì bạn đã thành công phần nào và ngược lại.
– Tỷ lệ thoát: nếu tỷ lệ thoát cao tức khách hàng vào trang của bạn rồi ra ngay, không có bất kỳ thao tác nào khác. Có thể là trang đích của bạn không mấy liên quan đến quảng cáo, khách hàng không nhìn thấy điều mình mong đợi.
Phân tích nguồn lưu lượng truy cập
– Dựa vào biểu đồ nguồn lưu lượng truy cập cung cấp, bạn có thể phân tích lượt click trên nguồn.
– Cả dữ liệu lượng truy cập và dữ liệu thương mại điện tử có thể được phân tích theo nguồn. Từ đó bạn có thể xác định nguồn sinh lời nhiều nhất, điều chỉnh chiến dịch sao cho tối ưu mức phí và doanh thu.
Đưa chỉ số Google Analytics vào AdWords để có thống kê cụ thể hơn
– Nhập hoàn tất mục tiêu và giao dịch thương mại điện tử để thực hiện phân tích đa dạng hơn về các mục tiêu tùy chỉnh.
– Tạo danh sách tiếp thị lại để quảng cáo xuất hiện trước những người dùng tỏ ra quan tâm đến những gì mà bạn cung cấp.
– Sử dụng danh sách thông minh để tự động nhóm những người dùng trang web có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
– Tìm hiểu chiến dịch Adwords, quảng cáo hoặc từ khóa nào thúc đẩy tương tác trên trang web.
– Theo dõi, tìm hiểu những từ khóa nào thu hút người dùng mới để bạn tập trung nỗ lực đúng chỗ.
Hiệu suất Adwords trong Google Analytics (GA):
– Tự động gắn thẻ quảng cáo để tạo các báo cáo GA chi tiết hơn.
– Phân đoạn hành vi để hiểu đối tượng mục tiêu AdWords của bạn.
– Tạo lớp thứ nguyên phụ của GA trên báo cáo dành riêng cho Adwords, giúp bạn xem thiết bị, từ khóa, vị trí… nào thúc đẩy người dùng chất lượng cao.
– Sử dụng thứ nguyên phụ AdWords trong báo cáo GA để cải thiện hiệu suất tài khoản của bạn.
– Sử dụng đo điểm chuẩn để xem cách so sánh trang web của khách hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh.
TOPNET hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hình dung được mối quan hệ bổ trợ nhau của Adwords và Analytics, giúp bạn chọn được chiến lược marketing và kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Tham khảo thêm nhiều kiến thức mới trong khóa học adwords trong thời gian tới nhé!
Để được hướng dẫn thực hành tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp và bí quyết quảng cáo hiệu quả trên Facebook, tham gia ngay khóa học Facebook Marketing của Appnet nhé! Để lại thông tin tư vấn viên sẽ liên hệ ngay với bạn!
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.