Thời kỳ công nghệ 4.0 đang dần phát triển, cùng với đó Facebook đang dần chứng tỏ là một công cụ tiếp thị xuất sắc. Bằng cách tích hợp Facebook với những chiến lược của bạn, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cập của mình đến hàng triệu con người. Hãy cùng xem số liệu thống kê về Facebook :
✦ Với hơn 3.3 tỉ tài khoản Facebook đang hoạt động chiếm tới 43% dân số thế giới
✦ Và tại Việt Nam có hơn 58 triệu người đang sử dụng Facebook (xếp vị trí thứ 7)
Với thị trường tiềm năng như Việt Nam, Facebook sẽ là một công cụ tuyệt vời để kết nối với mọi người. Chính vì vậy, mảng kinh doanh online trên Facebook đang và ngày càng trở nên phổ biến, hiệu quả. Hãy để sản phẩm/ dịch vụ của bạn có cơ hội tiếp cận tới nhiều người dùng hơn đồng nghĩa với việc tăng số lượng người tương tác với trang. Và hơn hết, việc kinh doanh của doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn sẽ phát triển thuận lợi.
Tại sao một doanh nghiệp cần có Fanpage?
Trước khi chúng ta bắt đầu tạo Fanpage trên Facebook. Hãy để cho tôi giải thích các tùy chọn mà bạn có thể thấy trên Facebook. Facebook cho 3 loại trang, nhưng các doanh nghiệp chỉ có thể sử dụng Fanpage để kinh doanh và tương tác với cộng đồng. 3 loại trang của Facebook bao gồm:
✦ Profile cá nhân: Loại trang này là một trang Facebook cá nhân liên quan đến cuộc sống riêng tư của bạn. Bạn không thể sử dụng profile cá nhân của mình để quảng cáo trên Facebook.
✦Fanpage: Facebook tạo ra fanpage để cung cấp cho các doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ, tổ chức, nghệ sĩ,…
✦Group: Là nơi để 1 nhóm người có thể trao đổi với nhau về kiến thức, chia sẻ vui buồn.
Fanpage sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp.
Giữa profile cá nhân và fanpage luôn có sự kết nối với người dùng Facebook theo nhiều cách khách nhau. Đồng thời họ sẽ đánh giá cao các quảng cáo và thông tin kinh doanh của bạn không theo một cách miễn cưỡng. Tương tự như vậy, đối tác kinh doanh và người theo dõi của bạn sẽ không phải đọc những cập nhật hay trạng thái mang tinh chất cá nhân làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn các để tạo ra một Fanpage Facebook để bán hàng online
Cách tạo Fanpage nhanh chóng
- Truy cập vào trang: https://www.facebook.com/pages/creation/
Bạn sẽ thấy hai bảng với các danh mục khác nhau:
Hình 1: Bạn sẽ chọn một trong hai loại phù hợp với doanh nghiệp bạn
- Nhấn nút Bắt đầu để tiếp tục:
- Điền thông tin đầy đủ vào bao gồm Page Name (Tên Trang) và Category (Ngành hàng)
- Update ảnh đại diện của bạn bằng cách nhấn nút “Tải lên ảnh đại diện”:
- Update ảnh bìa của bạn bằng cách nhấn nút “Tải lên ảnh đại diện”:
- Sau khi bạn hoàn tất nó sẽ xuất hiện ra trang như sau:
Cách chỉnh sửa địa chỉ Trang:
Sau khi bạn hoàn tất việc tạo một trang xong thì địa chỉ trang sẽ rất dài dòng để đổi địa chỉ trang.
- Nhấn vào nút “Giới thiệu”
2. Nhấn nút “Tạo tên người cùng của Trang”
3. Nhập tên người dùng:
- Sau khi hoàn thành tên tran của bạn sẽ là https://www.facebook.com/username
Ví dụ: https://www.facebook.com/TOPNETdemo
Chúc các bạn hoàn thành cách tạo Fanpage cho riêng mình thành công. Nếu như bạn có gặp khó khăn về cách tạo Fanpage hay bất kì điều gì. Bạn có thể trao đổi trên group “Cộng đồng Marketing Online Việt Nam”, link tại đây
Để được hướng dẫn thực hành tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp và bí quyết quảng cáo hiệu quả trên Facebook, tham gia ngay khóa học Facebook Marketing của Appnet nhé! Để lại thông tin tư vấn viên sẽ liên hệ ngay với bạn!
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.