CPM chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị hay CPA chi phí cho mỗi hành động (hoặc PPA) là những mô hình quảng cáo trực tuyến, các nhà quảng cáo sẽ trả phí cho những hành động cụ thể để đăng tải những quảng cáo của họ.
Những nhà quảng cáo đăng tải các quảng cáo của họ và trả phí qua những hình thức như CPA, CPM, CPC. Họ sẽ trả phí để các mẫu quảng cáo có được những hành động mong muốn (đăng ký, gọi, hiển thị…)từ đó họ có được các đơn hàng cũng như quảng cáo được thương hiệu.
CPM (cost per 1000 impressions) tức là giá của 1000 lần quảng cáo hiển thị đến người dùng. Người chạy quảng cáo theo CPM sẽ đặt giá thầu phải trả cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ được xuất hiện.
Ưu điểm: Là lựa chọn hàng đầu khi muốn quảng bá thương hiệu. Việc thường xuyên xuất hiện sẽ giúp người xem nhiều khả năng nhớ đến bạn hơn. Chi phí của CPM cũng sẽ rẻ hơn CPC và CPA.
Khuyết điểm: Không phải ai xem mẫu quảng cáo cũng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đấy là chưa nói đến trường hợp họ có thể lướt qua mẫu quảng cáo của bạn nhưng vẫn chưa xem qua chúng.
PPC (Pay Per Click) một hình thức quảng cáo, bạn sẽ không trả phí cho lượt xem, bạn chỉ trả tiền khi có ai đó click vào mẫu quảng cáo của bạn.
Ưu điểm: PPC thu hút lượt truy cập thực tế, khách hàng có thể nhanh chóng biết đến và truy cập thực sự vào website của bạn, từ đó chúng ta có thể xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng hoặc nhóm vị trí có nhu cầu, quan tâm đến mẫu quảng cáo.
Khuyết điểm: Do tính chính xác cao nên cần đầu tư chi phí lớn. Khi chạy PPC bạn sẽ gặp các đối tượng click ảo sẽ đốt trụi ngân sách quảng cáo của bạn. Việc chú ý vào đối tượng và phạm vi khách hàng cũng như từ khóa sẽ giúp hạn chế sự hao phí của ngân sách.
CPA (Cost Per Action) tức là bạn chỉ trả tiền cho những hành động có chủ đích với mẫu quảng cáo của bạn (gọi, liên hệ, đăng ký…) đây là loại hình quảng cáo yêu cầu cao nhất trong các hình thức trên, tuy nhiên bù lại sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nếu như thực hiện tốt
Ưu điểm: Mang lại hiệu quả tốt nhất trong các hình thức trên nếu được thực hiện tốt. CPA không yêu cầu mẫu quảng cáo của bạn có nhiều lượt xem hay click chuột, mà tùy thuộc vào hành động cuối cùng, khi thực sự khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ.
Khuyết điểm: Không phải ai cũng sẽ thực hiện hành động, điều này còn tùy thuộc vào nội dung của mẫu quảng cáo có thực sự thu hút và khiến họ phải lập tức hành động hay không.
Để được hướng dẫn thực hành tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp và bí quyết quảng cáo hiệu quả trên Facebook, tham gia ngay khóa học Facebook Marketing của Appnet nhé! Để lại thông tin tư vấn viên sẽ liên hệ ngay với bạn!
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.